rss - tinkinhte.com

Lá thư đầy xúc động Tổng thống Obama cảm ơn toàn thể người dân Mỹ trước khi rời Nhà Trắng

  • Cập nhật : 21/01/2017

Ngày hôm qua, 19/1/2017, trên trang Facebook của mình, Tổng thống Barack Obama đã để lại những dòng thư đầy xúc động, cảm ơn toàn thể người dân nước Mỹ. Vậy là 2 nhiệm kỳ của ông cũng đã kết thúc. Chỉ còn vài tiếng nữa thôi, Tổng thống Obama sẽ rời Nhà Trắng, nhường vị trí cho người kế nhiệm: ông Donald Trump - Tổng thống Mỹ thứ 45.

Trong khoảnh khắc vô cùng ý nghĩa nhưng cũng dạt dào cảm xúc, nỗi buồn này, lá thư mà ông Obama để lại cho người dân Mỹ như một cái kết viên mãn nhưng cũng buồn bã cho hành trình 8 năm mà tưởng như mới hôm qua.

Lá thư đầy xúc động Tổng thống Obama cảm ơn toàn thể người dân Mỹ trước khi rời Nhà Trắng - Ảnh 1.

"Từ bao thế kỷ qua, các Tổng thống Mỹ luôn để lại một lá thư trong phòng bầu dục Nhà Trắng cho người kế nhiệm mình trước khi Tổng thống mới chuyển tới. Trong lá thư là những gì mà chúng tôi biết, những gì chúng tôi học được hay là vài lời khuyên nho nhỏ để giúp người kế nhiệm có thể đương đầu với áp lực trên cương vị quyền lực cao nhất của đất nước, một nhà lãnh đạo của thế giới.

Tuy nhiên, trước khi tôi để lại những lời nhắn cho Tổng thống Mỹ thứ 45, Tôi muốn dành lời cảm ơn cuối cùng cho toàn thể người dân vì vinh dự được phục vụ các bạn trên cương vị Tổng thống thứ 44. Tất cả những gì tôi học được khi làm Tổng thống đều đến từ mọi người. Các bạn đã khiến tôi trở thành một Tổng thống giỏi và một người đàn ông tốt hơn.

Qua 8 năm ròng, các bạn đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi nhờ sự tử tế, sự kiên cường và hy vọng của tất cả mọi người. Tôi đã nhìn thấy những người hàng xóm gúp đỡ nhau trong cuộc khủng hoảng kinh tế lớn nhất mà tôi từng thấy. Tôi đã đau buồn với các gia đình nạn nhân trong vụ xả súng tại nhà thờ Charleston.

Tôi đã nhìn thấy nhiều gương mặt đầy hy vọng của những người trẻ sau tốt nghiệp và những sĩ quan quân đội mới vào nghề. Tôi đã nhìn thấy những nhà khoa học của giúp một người đàn ông bị liệt tìm lại được cảm giác. Tôi đã nhìn thấy những người lính bị thương, tưởng chừng như có thể chết, đi lại được bình thường.

Tôi đã nhìn thấy những công dân Mỹ được cứu sống nhờ tiếp cận với chăm sóc y tế và cuộc sống của nhiều gia đình đã đổi thay khi cuộc hôn nhân của họ được công nhân như một quyền bình đẳng của con người. Tôi đã nhìn thấy những em nhỏ mà nhờ các em, chúng ta hiểu được về lòng bao dung, sự quan tâm tới những người tị nạn và nỗ lực vì hòa bình, và hơn tất cả, những tình cảm dành cho nhau.

Tôi đã nhìn thấy các bạn, những người Mỹ với tất cả sự lịch thiệp, quyết đoạn, khiếu hài hước, lòng nhân từ... Và trong cuộc sống của mỗi người, tôi thấy tương lai của chúng ta đang rộng mở.

Tất cả mọi người, không phân biệt Đảng phái nên cố gắng hết mình vì quyền công dân. Không phải chỉ khi chúng ta đi bầu cử, khi lãi suốt bị thu hẹp mà trong suốt cuộc đời.

Tôi sẽ vẫn ở đây và theo các bạn trên từng bước đường.

Và khi các bạn thấy mọi thứ đang trở nên trì trệ, hãy nhớ rằng: Nước Mỹ không phải chỉ được tạo nên bởi một người nào đó. Nền dân chủ của nước Mỹ phải được gây dựng bởi chữ "chúng ta". "Chúng ta là công dân Mỹ", "Chúng ta sẽ vượt qua tất cả".

Chúng ta có thể".

Trở về
Fasshion365.vn- Ads demo
Fashion365.vn