rss - tinkinhte.com

Vừa tôn vinh nghệ thuật, Oscar 2017 còn là chiến trường tiền tỷ của những trùm tài chính

  • Cập nhật : 24/12/2016

Không đơn thuần là những cổ đông lắm tiền nhiều của, những cái tên dưới đây còn nổi tiếng với gia tài phim được giới phê bình đánh giá cao và khả năng thu về lợi nhuận ngay cả khi đó là những phim mang tính hàn lâm cao hơn giải trí. Thành công tại Oscar 2017 sẽ không chỉ là thắng lợi về mặt giải thưởng, mà còn cho thấy uy tín và con mắt đầu tư sáng suốt của những nhà sản xuất giàu có này.

1. Brian Oliver

Brian Oliver là nhà đồng sáng lập và chủ tịch của Cross Creek Pictures, hãng phim được chống lưng bởi ông trùm dầu mỏ Louisiana - Timmy Thompson, người đã vươn đến Hollywood thông qua việc trao quyền điều hành Cross Creek Pictures cho Brian.

Với một đề cử Oscar và đề cử BAFTA, Brian Oliver là cái tên chỉ đạo sản xuất đứng sau thành công của những Black Swan, The Woman in Black, Rush, Everest hay gần đây nhất phải kể đến Pride and Prejudice and Zombies.

Black Swan từng là tác phẩm đình đám nhất sự nghiệp của Natalie Portman, đã mang về cho cô 1 tượng vàng Oscar nữ chính.

Tính tới thời điểm hiện tại, 9 phim được đầu tư và chỉ đạo bởi Brian Oliver đã đem về cho nhà sản xuất này 6 đề cử Oscar, 9 đề cử Quả Cầu Vàng và 18 đề cử BAFTA, tổng doanh thu ước tính khoảng 1,1 tỉ đô la toàn cầu. Năm nay tại Oscar, ông trùm 45 tuổi cũng đang nắm trong tay con át chủ bài làHacksaw Ridge (Lionsgate), bộ phim mới chiến thắng ở hai hạng mục quan trọng cho phim hành động tại Critics’ Choice Awards.

2. Jeff Skoll

Cựu chủ tịch của eBay thường xuyên nằm top những người giàu có nhất trên Internet và tại quê nhà Canada. Với tổng tài sản ròng ước tính lên tới 5,5 tỉ đô la, Jeff Skoll là một nhà hoạt động từ thiện tích cực đồng thời cũng chuyển hướng sang đầu tư cho công ty truyền thông của mình là Participant Media.

Ngay 5 phim đầu mà Participant Media đầu tư và tham gia quảng bá là Syriana, Good Night, Good Luck, North Country, cùng với phim tài liệu Murderball, Jeff Skoll đã thu về 11 đề cử Oscar tính đến năm 2006. Cho tới nay, hãng phim đã tham gia hợp tác trong 43 bộ phim, giành được 35 đề cử Oscar và góp phần tạo ra những thay đổi đáng kể trong xã hội.

Jeff Skoll đang nhắm đến một năm bội thu nữa khi danh sách những phim tham gia đua tranh tại Oscar 2017 có những cái tên khá nổi trội như A Monster Calls (Focus), Deepwater Horizon(Lionsgate), The Light Between Oceans (Disney).

A Monster Calls có thể tranh cử hạng mục Kỹ xảo xuất sắc nhất.

3. Ken Kao

Gương mặt còn khá mới mẻ trong giới tài phiệt là Ken Kao, con trai của Min Kao - người sở hữu đế chế bạc tỉ Garmin. Ken Kao là cái tên được nhắc tới sau thành công của phim độc lập Knight of Cups năm 2015. Năm nay, nhà sản xuất trẻ này đem tới cuộc chơi Oscar một trong những cái tên được săn đón nhất năm: tác phẩm của Martin Scorsese - bộ phim Silence (Paramount).

4. Molly Smith

Năm 1997, ông trùm sáng lập tập đoàn FedEx là Fred Smith (người có tổng tài sản ước tính 2.3 tỉ đô la) quyết định trở thành cổ đông lớn nhất cho Alcon Entertainment - mà thành công trên màn ảnh phải kể tới những The Blind Side, Insomnia hay Prisoners. Cô con gái Molly Smith khi đó mặc dù mới chỉ là một thiếu niên tuổi 17 nhưng đã để ý tới việc kinh doanh của bố và bày tỏ sự thích thú với vị trí sản xuất. Năm 2007 bộ phim P.S. I Love You là dự án đầu tiên mà Molly Smith được chính thức ghi danh là nhà sản xuất, thu về 157 triệu đô la toàn cầu.

Tiếp nối thành công của P.S. I Love You, Molly Smith ghi dấu ấn tên tuổi của mình bằng những tác phẩm sau này phải kể tới như The Blind Side (2009), Begin Again (2013), Demolition (2015), Sicario(2015). Năm 2016 đánh dấu sự trở lại của nhà sản xuất xinh đẹp qua tác phẩm La La Land - vũ khúc ca nhạc trên màn ảnh được đánh giá là một trong những đối thủ nặng kí nhất tại Oscar 2017.

Cùng với  Megan Ellison và Gigi Pritzker, Molly Smith tạo nên bộ ba nhà sản xuất nữ đình đám không chỉ bởi tiềm lực tài chính hùng mạnh mà còn bởi nhiệt huyết mà những người phụ nữ này bỏ ra nhằm truyền tải niềm đam mê sau ống kính.

5. Sidney Kimmel

Nhà tài phiệt Mỹ này hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 1.35 tỉ đô la, là nhà sáng lập kiêm chủ tịch của Jones Apparel Group (nhà thiết kế và tiếp thị thương hiệu hàng đầu thế giới), nay được biết tới với cái tên Nine West Holdings. Bên cạnh sự nghiệp kinh doanh đồ sộ, Sidney Kimmel còn duy trì vị trí sản xuất phim của mình tại Sidney Kimmel Entertainment.

Trong số 48 dự án phim mà ông trùm này đã, đang và sẽ tiến hành sản xuất có những cái tên đáng chú ý như Death at a Funeral, The Kite Runner, The Place Beyond the Pines, The Age of Adaline. Con cờ mà Sidney Kimmel đặt niềm tin vào trên bàn cờ Oscar 2017 mang tên Hell or High Water đến từ CBS Films.

6. Megan Ellison

Được biết tới là tiểu thư của ông trùm tư bản Mỹ Larry Ellison, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của tập đoàn Oracle và là người được Forbes xếp hạng giàu thứ 3 hành tinh, Megan Ellison tự tin trên con đường khẳng định tên tuổi của mình như một nhà sản xuất phim xuất sắc. Từ khi bắt đầu sự nghiệp là một nhà sản xuất chính thức trong True Grit năm 2010, cô là gương mặt quen thuộc tại các liên hoan phim như Cannes hay Toronto. Megan Ellison cũng tham gia vào nhiều dự án phim nổi tiếng khác phải kể đến như The Master, Zero Dark Thirty, Her, Foxcatcher, American Hustle…

20th Century Women là đối thủ nặng ký tại Oscar 2016.

Với một quỹ ủy thác rủng rỉnh vào khoảng từ 1 đến 2 tỉ đô - món quà sinh nhật tuổi 25 hào phóng từ ông bố, Megan Ellison thường xuyên tài trợ cho các bộ phim mà mình tham gia sản xuất. Tuy nhiên những khoản đầu tư của cô con gái tỉ phú này tới giờ hầu như vẫn chứng tỏ con mắt tinh đời của Megan, khi hầu hết các phim cô tham gia sản xuất hoặc đầu tư đều đem lại lợi nhuận. Quan trọng hơn, triết lí làm việc của Megan là tạo ra môi trường thuận lợi nhất để các nhà làm phim có thể thoải mái sáng tạo và phóng tác. Năm 2014, Megan Ellison là nhà sản xuất phim duy nhất có tên trong Danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng nhất do tạp chí Time bình chọn.

Megan Ellison hiện đang tiến tới Oscar 2017 với 20th Century Women, tác phẩm hài hước lấy đề tài tình mẫu tử với diễn xuất đáng kinh ngạc của Annette Bening.

saostar

Trở về
Fasshion365.vn- Ads demo
Fashion365.vn