rss - tinkinhte.com

Đây là 5 mẹo chọn mua laptop ai cũng phải biết

  • Cập nhật : 08/10/2016

Dưới đây là Top 5 tiêu chí để các bạn HS-SV luôn phải cân nhắc khi lựa chọn mua sắm chiếc laptop mơ ước của mình.

Đây là 5 mẹo chọn mua laptop ai cũng phải biết - Ảnh 1.

1. Xác định mục đích dùng laptop

Hãy xác định chính xác nhu cầu của mình, rồi chọn mua chiếc máy tính phù hợp.

Ngành học của bạn cần thao tác nhiều với văn bản, Excel hoặc Powerpoint, hãy chú trọng các tiêu chí như: bàn phím tốt, cấu hình tốt, màn hình sắc nét. Với các bạn trong ngành đồ hoạ, kiến trúc, hãy trang bị cho mình chiếc máy có bộ vi xử lý mạnh mẽ, card đồ họa rời và màn hình lớn với độ phân giải cao (full HD hoặc cao hơn).

Đây là 5 mẹo chọn mua laptop ai cũng phải biết - Ảnh 2.

K series với màn hình chuẩn HD – bạn đồng hành lý tưởng cho “dân” đồ hoạ, kiến trúc!

2. Chọn máy gọn nhẹ, hợp phong cách

Ngoại trừ game thủ ưa thích các mẫu máy hầm hố, cá tính, hầu hết người dùng chọn lựa các mẫu laptop gọn nhẹ, năng động để dể dàng mang theo. Có thể xem “gọn nhẹ” và “thời trang” là điểm cộng “siêu bự” cho các dòng máy tính hiện đại. Laptop có trọng lượng 1,5 - 2kg và có màn hình cỡ 11-15 inch là sự lựa chọn được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Đây là 5 mẹo chọn mua laptop ai cũng phải biết - Ảnh 3.

ASUS A Series – Thiết kế thời trang, nhiều màu sắc cho bạn thể hiện cá tính

3. Chế độ bảo hành

Chiếc máy tính có chế độ bảo hành dài, cũng đồng nghĩa với việc linh phụ kiện cấu thành máy tốt nên nhà sản xuất có thể tự tin cung cấp chế độ bảo hành dài. Ngoài ra, nên chọn các thương hiệu có hệ thống chăm sóc khách hàng trải dài trên toàn quốc để đảm bảo máy được kiểm tra sửa chữa nếu có phát sinh vấn đề trong quá trình sử dụng.

Hãy ưu tiên chiếc máy được bảo hành 2 năm thay vì 1 năm để kéo dài quyền lợi của mình. Nhớ “check” thêm hãng máy bạn mua có trung tâm bảo hành gần nhà hay không. Ngoài ra, một số hãng còn áp dụng chương trình bảo hành tận nhà hoặc bảo hành nhanh trong vài tiếng cho các sản phẩm cao cấp.

Đây là 5 mẹo chọn mua laptop ai cũng phải biết - Ảnh 4.

ASUS là hãng máy tính có thời gian bảo hành lên đến 2 năm và bảo hành trên toàn cầu.

4. Chọn máy tính dựa trên uy tín của thương hiệu

Có vô số chọn lựa máy tính trên thị trường, người dùng nên tìm hiểu & chọn các thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm, bảo hành chính hãng. ASUS là thương hiệu Top 1 thị phần notebook tiêu dùng tại Việt Nam trong suốt 3 năm qua với hơn 30% thị phần. Đây cũng là thương hiệu được tạp chí Fortune bình chọn là Top 4 tập đoàn công nghệ được ngưỡng mộ nhất trên toàn thế giới.

5. Liệu túi tiền, chọn máy mới

Laptop hiện nay có mức giá khá đa dạng từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng. Công nghệ thay đổi nhanh, do đó người tiêu dùng cần xác định nhu cầu và túi tiền của mình để có một chọn lựa phù hợp nhất chứ không nhất thiết chọn dòng máy đắt tiền mà không dùng hết chức năng.

Yếu tố kinh tế còn nằm ở việc “tranh thủ” các đợt khuyến mãi có chương trình giảm giá hoặc tặng kèm quà tặng cho khách hàng.

Đây là 5 mẹo chọn mua laptop ai cũng phải biết - Ảnh 5.

X series - Cấu hình cực tốt song hành cùng giá cả phải chăng.

Ví dụ, trong tháng 9 vừa qua, khá nhiều hãng máy tính áp dụng chương trình giảm giá trực tiếp tại cửa hàng. Trong khi đó, đầu tháng 10, ASUS đang triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn Incredible Start with ASUS - tặng Combo quà giá trị 500,000 vnđ gồm túi chống sốc thiết kế sáng tạo & đèn bàn cảm ứng cao cấp.

Trở về
Fasshion365.vn- Ads demo
Fashion365.vn