rss - tinkinhte.com

Vợ Donald Trump: Từ người mẫu nóng bỏng trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ

  • Cập nhật : 09/11/2016

Sau  chiến thắng vừa qua của Donald Trump, vợ của ông - Melania Trump cũng đã chính thức trở thành Đệ nhất phu nhân mới nhất của nước Mỹ. Từ một người mẫu đến từ Slovenia, giờ đây ở tuổi 46, Melania đã là một trong những người phụ nữ có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới, thậm chí là một trong những Đệ nhất phu nhân xinh đẹp nhất lịch sử xứ cờ hoa.

Vợ Donald Trump: Từ người mẫu nóng bỏng trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ - Ảnh 1.

Melania Trump

Melania sinh ngày 26/4/1970 tại Slovenia. Bố cô làm đại lý bán xe hơi, mẹ làm công nhân nhà máy may quần áo trẻ em. Cô có một em gái và một anh trai khác mẹ. Cả gia đình Melania từng sống trong một căn hộ nhỏ tại thị trấn Sevnica. Đến khi Melania ở độ tuổi thiếu niên, gia đình cô mới khá giả hơn và dọn đến một ngôi nhà hai tầng gần đó.

Trong khi Donald được miêu tả là một cậu bé nghịch ngợm và hay gây chuyện, thì khi còn bé, Melania lại rất được lòng hàng xóm xung quanh. Họ đều khẳng định Melania là một cô bé tế nhị, kín đáo và thường đóng vai trò hòa giải tại sân chơi lớn nằm ngay cạnh tòa nhà chung cư mà cô lớn lên.

Vợ Donald Trump: Từ người mẫu nóng bỏng trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ - Ảnh 2.

Từ năm 16 tuổi, Melania Trump đã bắt đầu sự nghiệp người mẫu. Ở tuổi 17, cô trở thành "nàng thơ" trước ống kính của nhiếp ảnh gia thời trang Stane Jerko. Năm sau đó, cô đặt chân tới "kinh đô thời trang" Milan của nước Ý và ký kết hợp đồng làm mẫu. Năm 1992, Melania chiến thắng cuộc thi "Look of the Year" do tạp chí Jana tổ chức tại Ljubljana (thủ đô Slovenia), từ đó có được hợp đồng làm người mẫu quốc tế.

Nhiếp ảnh gia Jerko nhớ lại về buổi chụp ảnh đầu tiên của ông với Melania: "Khi đó, cô ấy vẫn còn rất ngượng ngùng nhưng cũng học hỏi rất nhanh. Chỉ sau vài lần chụp cô ấy đã trở nên quen thuộc với vai trò của mình và cư xử như một người mẫu chuyên nghiệp".

Vợ Donald Trump: Từ người mẫu nóng bỏng trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ - Ảnh 3.

Sự nghiệp người mẫu của bà Melania lên nhanh "như diều gặp gió" vào những năm 1990, bà bỏ dở việc học để sang Milan và Paris phát triển sự nghiệp. Bà biết nói 5 thứ tiếng, tốt nghiệp Học viện thiết kế và kiến trúc ở thủ đô Ljubljana của Slovenia.

Vợ Donald Trump: Từ người mẫu nóng bỏng trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ - Ảnh 4.

Năm 1996, bà chuyển tới New York, Mỹ sinh sống. Đến năm 2001, Melania mới có thẻ cư trú và chính thức nhập quốc tịch Mỹ năm 2006. Cô gái Slovenia gặp vị hôn phu tương lai tại một bữa tiệc năm 1998, khi đang hẹn hò với một chàng trai khác. Cuộc gặp gỡ định mệnh khiến 2 người bén duyên từ đó.

Sau 2 năm hẹn hò, ông Trump đề nghị bà Melania "góp gạo thổi cơm chung" tại căn hộ trong tòa tháp Trump. Mãi đến năm 2005, họ mới tổ chức lễ cưới ở Palm Beach, Florida. Vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton cũng nằm trong 350 khách tham dự buổi tiệc.

Vợ Donald Trump: Từ người mẫu nóng bỏng trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ - Ảnh 5.

Bà Melania là người vợ thứ 3 của tổng thống Trump, chỉ hơn người con lớn nhất của ông chủ Nhà Trắng 8 tuổi. Ông bà Trump có một người con trai chung là Barron.

Là vợ của ông trùm Bất động sản New York, bà Melania không phụ thuộc vào chồng và điều hành công ty Kinh doanh riêng. "Anh ấy là người chồng tuyệt vời, thấu hiểu tôi, luôn bên cạnh những lúc tôi cần. Chúng tôi đều rất độc lập", bà Melania chia sẻ về chồng mình.

Trong một lần xuất hiện, bà Melania đã lên tiếng bảo vệ chồng mình trước hàng loạt cáo buộc liên quan tới việc quấy rối tình dục nhằm vào vị ứng cử viên "lắm tài nhiều tật" này.

"Tôi tin vào chồng mình. Dẫu Donald Trump là một con người thẳng thắn và hay nói những điều không tế nhị, nhưng anh ấy là một quý ông lịch lãm. Trump luôn ủng hộ tất cả mọi người, bao gồm cả phụ nữ. Thậm chí, chồng tôi cũng từng khuyến khích và giúp đỡ nhiều phụ nữ theo đuổi sự nghiệp và đạt được ước mơ của mình".

Vợ Donald Trump: Từ người mẫu nóng bỏng trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ - Ảnh 6.

Vợ chồng Donald Trump tại cuộc thi Miss Universe 2006 được tổ chức ở Los Angeles

Ngày 16/6/2015, tỷ phú Donald Trump chính thức tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Bà Melania trở thành hậu phương vững chắc, luôn bên cạnh khích lệ và hỗ trợ các công việc ngoại giao cho chồng.

Sánh bước cùng chồng vào Nhà Trắng, chắc chắn bà Melania phá vỡ khuôn mẫu được "hun đúc" nhiều năm bởi phu nhân của các cựu tổng thống Mỹ. Bà sẽ là đệ nhất phu nhân đầu tiên từng công khai ảnh khoả thân trong lịch sử nước Mỹ hiện đại.

Kenh14

Trở về
Fasshion365.vn- Ads demo
Fashion365.vn